Tuesday, June 20, 2006

Itadakimasu!!!

Hummm..me kinalaman ba ang title sa nangyari nitong mga nakaraang araw...ewan!

Okey, nitong Saturday, mag-co-cosplay uli ang pamangkin ko bilang si Sailor Chibi Moon from the anime series...Sailor Moon S. Halos, mga tanghali na kami nakarating doon dahil nalilito ako sa dami ng mga dadalhin. So far, naroon na si Ate Corazon..nakabili na din siya ng ticket. And would you believe...naubusan ng ticket....kung kaya, nagpakuha pa uli ng mga bago. Nasa 1000 plus na ang number ng nakuha naming ticket. Pumasok muna kami sa loob ng Mega Trade Hall bago binihisan si Daryl.

Uy, mukhang mas maganda ang ID ng HERO TV Membership Card ah. Parang gusto kong magpakuha uli..tee he he..again, si Daryl, ipina-member ko uli. Woahhh. Daming tao sa convention. It's so nice to see again some friends on line. Astig ni Windracer...nag-cosplay ng Gundam Seed Character...also, nakita ko ang mga taga-ABS CBN forums user...naroon sila sa booth ng kaibigan ni Windracer...yung tungkol sa "TAROT READINGS," ang nakita ko lang sa first day convention ay si Mikan, Tetsu, Moonlight Bomber, Kira Yamato, and Windracer. And also, na meet ko uli yung ibang kilala ko sa FILCOSPLAY... sa wakas naroon sina Usagi, Dukesa, Jillian (Dukesa's Cousin...si Senshi na mag se-Sailor Venus PGSM, at si Ligayaharuka. Ganda ng mga costumes nila ah...im so happy na isang Sailor Senshi ang nanalo sa CHIBI AWARD..yun nga si Jillian...tee he he... sa catwalk ni Daryl, ako ang sumama sa kanya sa stage para alalayan siya....(mang-agaw ba ng eksena....) tee he he...madami kaming CDs na nabili...sayang...20 CDS iyong Ranma 1/2, at wala akong ganoong halaga ng pera para bumili... maybe me next time naman eh...pag-ipunan na lang....ginabi na kami ng uwi. Sobrang napagod kaming magkapatid...nananakit nga ang braso ko eh. Bigat ba naman ni Daryl eh. Nakatulog kasi habang buhat ko.

In the next convention, (bale second day na!) So nakabili ako ng anime na "The Little Mermaid..." iyong mas malapit sa story ni Hans Christian Anderson...nakakaiyak ito ng napanood ko. Kainis...bakit ganoon. Talagang napaluha ako ah. Naging bula si Marina....wahhhh kaiyak.

Regarding about sa cosplaying ng filipino character like "Tristan," ng Panday or "Flavio," ng Panday...sa pagkakaalam ko dapat me special category ang mga Filipino Characters...kaya lang mukhang hindi natuloy..kung kaya siguro isinama na sila sa Live Action Cosplay Competition...(kasi dapat sana...kung hindi naging atrasado...isasali din namin si Daryl sa Filipino Characters Cosplay as CHIBI DARNA...*-*)

Sa pagkakapanalo ng group cosplay...mas nagustuhan ko ang MKR Groups...dahil almost all of the characters out there...astig si Mokona....maganda ang mga costumes nila...napapansin ko lang lagi sa ngayon sa pag-attend ng mga convention...ang laging nananalo ay yung medyo ang design ay may mga pakpak na malalaki at black attire...just like nga ng nanalo nung saturday na best male ay yung character ni Dracula from Castevania...then nanalo naman ng best female ay iyong ccharacter ng Guilty Gear..kung di ako nagkakamali, si Mai....at ang Chibi Award naman ay napunta ke Jillian, gumanap na Sailor Luna....

No comments: