Friday, September 08, 2006

Saint Angelus Michael





I was inspired by the work of Ms. Naoko Takeuchi's Sailor Moon. So that why, I created my own version of Warriors. An Angel Warrior named Saint Michael.

Medyo ginaya ko iyong mismong drawing ng isang poster ng Sailor Moon. Talagang ginaya ko. ^-*



Actually, isang magical action shonen ang genre ng "Saint Angelus Michael,". Kuwento ito ng kabutihan laban sa kasamaan. Ayon sa alamat, pitong piniling tao ang siyang magtataglay ng kapangyarihan ng pitong arkangheles ang siyang magliligtas sa kasamaan na pinamumunuan ni Satan. Bago magising ang hari ng kadiliman, kailangan nilang makita ang banal na gintong espada, ang "Evangelion," na siyang tanging makakapatay sa hari ng kadiliman. Pero kapag ang banal na gintong espada ay napunta sa kamay ng kadiliman, ito ay magiging susi ng pagkabuhay ng hari ng kadiliman. Mababalot ng kasamaan ang mundo. At ang mabubuti ay magiging masama.

About the warriors angels, the blue haired is Saint Gabriel, the angel of Water. He can create water barrier and shield.
the orange guy is Saint Raphael, the angel of Air. He has the ability of healing.
the blond , in gold and white costume, he is Saint Michael, the angel of fire. Has the power of Love.
Well, I tell more about them, very soon.

2 comments:

Fiel said...

genki mamaru-chan!

Wow, nice story! sana pakita mo pa yung iba mo pang artwork dito! By the way, I'm a fan of Sailor Moon too... Favorite ko sina Sailor Neptune, Mars at si Saturn ^^ Pinapanood ko nga sa Youtube yung PGSM eh!

have a nice day! ja-ne!

Rei Kyo said...

thanks, fiel...actually, mahaba ang conceptualized ng "Saint Angelus Michael." Balak ko sana gumawa ng all female warriors...ang mga ZODIAC Maiden...12 maiden na binigyan ng kakaibang kapangyarihan galing sa kanilang ZODIAC SIGN. Sila ang pinili ng mga ZODIAC SIGN para maging tagapagtanggol ng mundo.Based pa din iyon sa "Naoko Takeuchi's SAILOR MOON. Then, naisip ko, bakit hindi kaya maging mga pretty boys ang bida. So, kaya ko nagawa iyong "Saint Angelus Michael." Kapag, napa-scan ko na iyong ginagawa kong sariling comic tungkol sa kanila...sana mabasa mo. Again, thanks sa pagbisita.