Thursday, October 27, 2005

Pinoy Big Brother Theme Song
Original nga ba?

CHORUS:
Pinoy, ika’y Pinoy
Ipakita sa mundo
Kung ano ang kaya mo
Ibang-iba Pinoy
Wag kang matatakot
Ipagmalaki mo
Pinoy ako, Pinoy tayo



I loved that song very much. Kasi cool siyang kantahin.
ACTUALLY, na-hooked na din ako ng PINOY BIG BROTHER.
Imagine, unang ere nito sa telebisyon, nagustuhan ko na.
Imagine, ang Mother ko, gusto niya si Uma, Cass, Franzen and Rico.
Especially Rico. Nang me ibabalik nga na PBB Housemates, gusto niya si Rico.
Bet ko? Hmmm, maybe Franzen or Nene.
Ayaw ko ke Jenny. I dont know why.
I dont like Uma. Sometime he pisses me off!!!
Basta ayoko ke Uma.
I dont like Chx. She's a flirt.
I dont like Say, she's maarte, just like her love JB.
Ayaw ko ke JB. Marami kasing pangit na ugali mayroon si JB
na ayaw na ayaw ko....ang pagiging plastic.
I like Sam sana...kaya lang lately, parang nabo boringan na ko sa kanya.
I like Jayson sana..kaya lang lately parang sobrang OA na.
Pati na yata si Franzen, minsan kakainis na ang ginagawa niya.
I like Nene...she has a guts.
I like Cass sa pagiging naturalesa niya.
I like Bob kaya lang, out na.
I dont like Raquel, sa pagiging masungit niya't bossy.
I like Rico, simple lang ang dating niya.
Me nakalimutan pa ba ako?
Wala na I guess.
Basta, nanonood ako ng Pinoy Big Brothers.
I dont care kahit katapat pa niya ang SUGO.
Who cares for Sugo.
Yung mga maka-Kapuso at Richard G. Fans lang.
I loved Toni the way she hosted the show. Kahit iyong ke
Asia A., naaaliw din ako. Ayaw ko na makita pa si Willie sa PBB.
Tama na sa kanya iyong Wowowee!!!

Talking about the theme song, dude! tee he he.
Sabi-sabi, hindi daw original ito. Sabi daw ah.
Nabasa ko lang ito sa PBB ABS CBN Forums.
Ang theme song ay composed and sung by Orange And Lemons.
Sinasabi daw na ito ay hindi daw original at kopya lang.
Kopya lang daw dito. Click this link,Ralphotskie's Journal.
Dyan sa link na iyan daw madidinig ang song
na Chandelier ng The Care.
Check it out for yourself.
In my opinion, nang madinig ko ito.
Yeah, medyo me pagkakahawig.
Pero di ko masasabing kopya ito.
Ibang iba naman ang sounds ng Orange and Lemons.
Ang mga banda, may kanya kanyang impluwensiya ng music.
So, ang musika ng Orange And Lemons ay impluwensiya ng musikang
banyaga na hinaluan ng temang pinoy.
Maraming ganyan naman sa musika eh.
Iyon bang parang magkakatunog pero magkakaiba.
Wala nang bago.

No comments: